Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2015

Trong quá trình giải đáp thắc mắc cho người sử dụng về sản phẩm ống thoát nước, chúng tôi luôn gặp băn khoăn về sự khác biệt giữa hai dòng sản phẩm ống nhựa PVC và uPVC. Bài viết này hy vọng sẽ phần nào giúp bạn có ý niệm cơ bản nhất để phân biệt 2 loại ống nhựa phổ biến trên thị trường này.
Ống nhựa PVC và uPVC
Ống nhựa PVC và uPVC

Điểm chung giữa ống nhựa PVC và uPVC

Nhựa PVC và uPVC trước hết có cùng một nguồn gốc. Hay thực chất, uPVC chính là một nhánh của nhựa PVC – loại ống được sản xuất không thêm thành phần chất hóa dẻo trong đó. Như vậy, hiểu về ống nhựa PVC sẽ giúp ta có góc nhìn sâu kỹ hơn về đặc tính của hai sản phẩm này. Polyvinylclorua (viết tắt PVC) là loại nhựa nhiệt dẻo được tạo nên bởi phản ứng trùng hợp vinylclorua. Ngoài ra, để làm gia tăng tính chống chịu va đập mạnh cho ống nhựa PVC và uPVC nói riêng, người ta thường sử dụng phần lớn các dạng hóa chất như MBS, ABS, CPE, EVA, chiếm từ 5 đến 15%.
Từ những thành phần hóa học được trộn nhuyễn trong quá trình gia công như vậy, hai loại ống PVC và uPVC đều có cùng đặc tính của loại vật liệu cách điện rất tốt, hơn thế nữa là tính bền cao và tính tiện lợi gia công lắp đặt được tăng cường.

Đặc tính khác biệt căn bản giữa ống nhựa PVC và uPVC

Ống nhựa PVC và uPVC cùng chung nguồn gốc và những đặc tính cơ bản, song điểm khác biệt đáng chú ý đó là tính cứng của ống uPVC so với người “anh em” PVC mềm – một phân nhánh khác của PVC.
Xuất phát từ việc uPVC không được thêm thành phần chất hóa dẻo trong quá trình chế tạo bằng máy đùn hai trục vis, đặc tính cứng của ống nhựa chịu nhiệt uPVC, kết hợp với đặc điểm khác, giúp ống được gia tăng về sức chống chịu trước tác động xấu từ môi trường như ăn mòn, oxy hóa, co ngót trong quá trình sử dụng; bền đẹp, nhẵn qua thời gian sử dụng và đặc biệt là tính an toàn thân thiện với môi trường do loại bỏ thành phần chất dẻo.

Sự khác biệt trong tính năng sử dụng của ống nhựa PVC và uPVC

PVC được áp dụng rất nhiều trong các mảng đời sống như: 
  • Trong xây dựng, PVC dùng làm vỏ cáp dây điện, truyền dẫn điện tử viễn thông
  • Trong ngành nông nghiệp, may mặc, sản xuất phương tiện giao thông vận tải, hàng không,…
Còn nhựa uPVC lại đặc biệt được tin dùng trong ngành công nghiệp sản xuất ống cấp thoát xử lý nước. Từ nhà máy tới các trạm phân phối nguồn nước, từ ống nối qua nhà máy cấp nước đến tân tay hộ gia đình, hay ống nước nhựa chuyển nước thải trong những cao ốc… đều có sự có mặt của ống nhựa uPVC.

Phú Mỹ Tân - thương hiệu cung cấp ống nhựa PVC và uPVC tin cậy

Trong rất nhiều những thương hiệu ống nước uPVC được sử dụng hiện nay, Phú Mỹ Tân đang dần trở thành cái tên quen thuộc, chuyên cung cấp dòng sản phẩm ống nhựa uPVC và PVC với chất lượng và ưu năng vượt trội, giá cả phải chăng, giúp người sử dụng có cảm giác tin tưởng tuyệt đối vào nguồn nước sạch được chuyên chở tới công trình của mình.
Với kinh nghiệm trong ngành sản xuất ống nhựa trên 10 năm, sản phẩm ống nhựa của công ty TNHH Mai Thanh đã đạt được những vị trí nhất định trong lòng người tiêu dùng bởi chất lượng đảm bảo và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình.
Như vậy, bài viết trên đây đã phần nào cung cấp những thông tin cơ bản phân biệt về ống nhựa PVC và uPVC nhằm giúp khách hàng có những quyết định sáng suốt hơn
Để tìm hiểu thêm về dòng sản phẩm PVC và uPVC của công ty chúng tôi, vui lòng liên hệ:
Thương hiệu Phú Mỹ Tân thuộc Công ty TNHH Mai Thanh
Địa chỉ: Lô 7 Cụm Công nghiệp Nghĩa Sơn
Huyện Nghĩa Hưng, Tỉnh Nam Định
ĐT/Fax: 0350 3871 041
Hotline: 0904-871-040
Số vp giao dịch: 0350 3871 041 – 0350 2669 909
Mã số thuế: 0600366944
Email: tapdoanmaithanh@gmail.com
Website: phumytan.com
Tìm hiểu thêm về bài viết tại đây: Tìm hiểu về ống nhựa PVC và uPVC


1 nhận xét :